image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ PHỔNG LẬP QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXI, NHIỆM KỲ 2020-2025
Sôi động Hội thi “Hoa hậu” Bò sữa Mộc Châu năm 2023
Lượt xem: 21
(Mộc Châu) Ngày 15/10, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tổ chức Hội thi “Hoa hậu” Bò sữa Mộc Châu lần thứ 17, năm 2023.

Đã thành thông lệ, ngày 15/10, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La diễn ra Hội thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu lần thứ 17 năm 2023. Đây là cuộc thi độc đáo riêng có của huyện Mộc Châu nhằm tôn vinh ngành Chăn nuôi bò sữa, đồng thời cũng là một Lễ hội truyền thống với nhiều nét đẹp văn hóa đặc sắc của vùng đất thảo nguyên. Đến dự có có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Công đoàn Ngành Nông nghiệp Việt Nam; Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hiệp hội Chăn nuôi; Hiệp hội Sữa Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ; cùng đông đảo nhân dân và du khách.

anh tin bai

Hội thi “Hoa hậu” Bò sữa Mộc Châu.

Tại vòng chung kết Hội thi “Hoa hậu bò sữa” năm 2023 có 86 “cô bò” đến từ 10 đơn vị chăn nuôi và Trung tâm Giống thuộc Mộc Châu Milk được chọn lựa kỹ càng từ trên 27.000 con bò sữa trong toàn huyện. Các “cô bò” tham gia tranh giải ở các hạng mục: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa. Đây là những “cô bò” hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp, khỏe mạnh, kết cấu cơ thể cân đối hài hòa, bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội hơn các con bò khác. Hoa hậu bò sữa là để chọn tạo tìm ra được những con bò tốt nhất, nhằm động viên khích lệ phong trào chăn nuôi trên Cao nguyên Mộc Châu. Cùng với đó, Hội thi Hoa hậu Bò sữa còn là một sản phẩm du lịch hấp dẫn, riêng có thu hút du khách đến với cao nguyên Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới.

anh tin bai

Các "cô bò" tham gia Hội thi.

Điểm mới của Hội thi năm nay là phiên đấu giá bò sữa, giúp người nông dân có thể thu về lợi nhuận tốt hơn từ việc bán bò sữa cho những người có nhu cầu trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, Hội thi còn tổ chức triển lãm các loại máy phục vụ chăn nuôi tân tiến nhất, đồng thời mời chuyên gia chăn nuôi tới chia sẻ kinh nghiệm để giúp người nông dân có cơ hội tiếp cận với tiến bộ kỹ thuật, công nghệ chăn nuôi tiên tiến. 

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải Hoa hậu cho "cô bò" của chủ hộ Phạm Thị Nhuần, đơn vị Vườn Đào 1.

Kế thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao vương miện “Hoa hậu” Bò sữa Mộc Châu năm 2023 cho "cô bò" mang số hiệu HS 36548 của chủ hộ Phạm Thị Nhuần, đơn vị Vườn Đào 1; Á hậu 1 thuộc về “cô bò" mang số hiệu 27814 của chủ hộ Nguyễn Thị Nguyệt, đơn vị 77 và Á hậu 2 thuộc về "cô bò" số hiệu 38925 của chủ hộ Nguyễn Quang Vinh, đơn vị Sao Đỏ; Ban Tổ chức cũng trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đơn vị có thành tích cao tại Hội thi và các giải phụ, gồm: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa với tổng giá trị giải thưởng hơn 600 triệu đồng.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm. 

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Thành Công biểu dương sự nỗ lực của Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu trong quá trình xây dựng và phát triển. Đồng thời, mong muốn Công ty tiếp tục ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào chăn nuôi bò sữa. Tập trung mở rộng nhà máy chế biến sữa, tạo nhiều sản phẩm mới từ sữa bò, đa dạng hóa các sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa; mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; liên kết chặt chẽ sản xuất với nhân dân địa phương; thực hiện tốt công tác quản lý an toàn dịch bệnh, vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu Mộc Châu milk…

Hội thi “Hoa hậu” Bò sữa Mộc Châu được tổ chức lần đầu từ năm 2004, trải qua 17 năm, Hội thi đã trở thành nét văn hoá đặc sắc trên cao nguyên Mộc Châu. Đây không chỉ là nơi tôn vinh, khuyến khích người chăn nuôi mà còn là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo môi trường cho những người chăn nuôi có cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến, góp phần phát triển ngành Chăn nuôi bò sữa một cách bền vững.

 
Tác giả: Đức Cường - Anh Đức
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHỔNG LẬP

Địa chỉ: Bản Lặp, xã Phổng Lập, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La

Email: xaphonglap.thuanchau@sonla.gov.vn